Tổng hợp đề thi IELTS Listening 2022 mới nhất bạn nên biết

Bạn muốn tìm tổng hợp đề thi IELTS Listening 2022? Bạn muốn biết làm thế nào để cải thiện kỹ năng nghe của bạn? Nếu có hai câu hỏi này, bài viết này của Aten English chính là là dành cho bạn. 

Đề thi ielts listening mới nhất – Marks for IELTS Listening 2022 

Giống như bài thi Đọc, bài thi Nghe IELTS đầy đủ có 40 câu hỏi, nhưng được chia  thành 4 phần. Thí sinh sẽ nghe tất cả các phần trong 30 phút và 10 phút để điền phiếu trả lời. 

Dưới đây là một số câu hỏi thường xuyên xuất hiện trong bài thi Nghe IELTS: 

Loại câu hỏi trắc nghiệm – Loại câu hỏi nhiều lựa chọn 

Hoàn thành câu – Điền vào chỗ trống 

tong-hop-de-thi-ielts-listening-2022-moi-nhat-ban-nen-biet-so-1
Đề thi ielts listening mới nhất – Marks for IELTS Listening 2022

Hoàn thành mẫu – Điền vào mẫu khi thiếu dữ liệu 

Bảng – Điền vào Biểu mẫu trong Dữ liệu cần thiết trong bảng 

Câu trả lời – Biểu mẫu trong đó các câu  được đánh số được liên kết với các câu trả lời bằng lời nói trong bảng 

Câu hỏi trả lời ngắn – Câu trả lời ngắn một câu. Đây cũng là dạng bài kiểm tra thường  “sợ hãi” nhất đối với những người kiểm tra kỹ năng nghe. 

Plan Marking, Map, Diagrams – Nhập thông tin dựa trên sơ đồ hoặc quy trình.

Tóm tắt IELTS Listening Test 

IELTS là bài thi kiểm tra năng lực sử dụng tiếng Anh theo tiêu chuẩn quốc tế ở cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Sau khi có được chứng chỉ này, bạn có thể dễ dàng học tập, làm việc, du lịch và nhiều quyền lợi khác, trong đó bài kiểm tra Nghe IELTS sẽ được thực hiện cùng với bài kiểm tra Đọc và Viết, với thời gian kiểm tra khoảng 3 giờ cho mỗi kỹ năng trong ba kỹ năng và bài kiểm tra Nói sẽ được thực hiện trong một buổi riêng biệt. 

Hiện nay có hai hình thức thi IELTS là IELTS học thuật và IELTS tổng quát. Trong đó: 

IELTS Học thuật được thi để đi du học hoặc để nộp đơn cho một số môn học mang tính học thuật cao. 

IELTS tổng quát được tổ chức cho công việc, du lịch… 

tong-hop-de-thi-ielts-listening-2022-moi-nhat-ban-nen-biet-so-2
Tóm tắt IELTS Listening Test

Bạn phải tìm hiểu kỹ chương trình muốn đăng ký để không sử dụng sai chứng chỉ IELTS. Do mục tiêu khác nhau nên cấu trúc đề thi thay đổi theo đối tượng. 

Where IELTS Listening Team bao gồm 4 đoạn hội thoại có độ khó tăng dần. Nó có thể là một cuộc độc thoại, một cuộc trò chuyện giữa người bản ngữ hoặc người nói từ các quốc gia khác nhau. Sau 30 phút nghe, bạn có 10 phút để viết ra những gì bạn đã nghe và ghi nhớ. 

Đây là một kỹ năng khó đòi hỏi sự tập trung và luyện tập nhiều, đặc biệt là nghe hội thoại với người bản ngữ. Bằng cách này, bạn sẽ hiểu chính xác ý nghĩa của câu, cải thiện kỹ năng nghe của bạn và giúp bạn nói chính xác hơn trong bài kiểm tra nói.

Tổng hợp đề thi IELTS Listening 2022 mới nhất 

Đề thi thử ielts listening có đáp án – CAMBRIDGE IELTS 1-16 

Tổng hợp đề thi IELTS Listening 2022 Cambridge IELTS 1-16 hầu hết được các trung tâm luyện thi IELTS hoặc giáo viên sử dụng để  dạy  học viên IELTS. 

Bộ sách này bao gồm các đề thi IELTS  mới nhất cũng như các câu hỏi đã được Cambridge Assessment English kiểm chứng, giúp thí sinh chuẩn bị cho kỳ thi sát  với đề thi thật nhất có thể. Mỗi cuốn sách Cambridge IELTS  có 4 câu hỏi luyện thi IELTS hoàn chỉnh. Theo Du học ETEST, bạn chỉ cần học Cambridge IELTS 7-16 (tổng cộng 36 câu đầy đủ) là quá đủ vì đây là những bộ câu hỏi được cập nhật trong những năm gần đây bám sát  đề thi chính thức. . 

Chi tiết: 

– Trình độ: 3.5 IELTS trở lên 

– Số lượng: 16 cuốn 

– Cambridge IELTS 1-6: Đề thi là dạng câu hỏi, một số chủ đề ở dạng viết và trắc nghiệm. Được sản xuất vào năm 1998, vì vậy nó hơi lỗi thời so với ngày nay. Đề thi chỉ dành cho học sinh khá, các bạn  có thời gian thử sức nhé. 

 – Cambridge IELTS 7-10: Tất cả các dạng bài thi  được cập nhật chính xác nhất hiện nay. Bài kiểm tra viết có rất nhiều câu hỏi dựa trên ứng dụng và cũng có đánh giá của giám khảo dựa trên mục tiêu cho điểm. 

– Cambridge IELTS 11-16: Đây là bộ sách rất hot và được săn đón hiện nay bởi cấu trúc câu hỏi sát với thực tế và được cập nhật liên tục qua các năm. Điểm khác biệt lớn nhất chủ yếu nằm ở việc hai phương thức học thuật và phổ thông tách biệt giúp thí sinh tập trung hơn vào phương thức đã chọn. Dạng câu hỏi cũng bám sát với bộ đề thi IELTS 2022  và mức độ khó tăng dần. Bài thi này phù hợp với những bạn có trình độ IELTS 5.0 và muốn luyện tập trước kỳ thi thực tế. 

Tổng hợp đề thi IELTS Listening có đáp án – IELTS PRACTICE TEST PLUS 1, 2, 3 

So với tổng hợp đề thi IELTS Listening 2022 huyền thoại của Cambridge, bộ đề  này khó hơn và phù hợp với những bạn đang ở mức 5.0, 6.0  muốn cải thiện trước kỳ thi thật  2-3 tháng. thi Bộ sách 

Plus gồm 3 tập, mỗi phần gồm 6 bài luyện tập, độ khó  theo thứ tự Plus 1>Plus 2>Plus 3. Các khóa học IELTS coi bộ sách Useful for the Four Skills là chìa khóa của khóa học IELTS, và đặc biệt  có rất nhiều mẹo Reading 9.0 được chia sẻ bởi các chuyên gia. Muốn đánh IELTS 8.0 – 9.0 thì đừng bỏ qua bộ đề thi này nhé. 

Câu hỏi kiểm tra từ Exam Essentials: IELTS Practice Tests 1-2 

Bài kiểm tra thực hành IELTS và câu trả lời được biên soạn bởi Chris Gough – tác giả nổi tiếng của Mock Test 5.0-7.0 nên bạn  có thể yên tâm về chất lượng và số lượng. Bộ sách phù hợp với những bạn đang 5.0 IELTS và hướng tới mức 7.0 – 7.5. Cuốn sách đưa ra những đề thi thực tế và mẹo giải đề cực “chất”  không nên bỏ qua. 

Bộ sách gồm 2 phần chính: 

tong-hop-de-thi-ielts-listening-2022-moi-nhat-ban-nen-biet-so-3
Câu hỏi kiểm tra từ Exam Essentials: IELTS Practice Tests 1-2

DVD-ROM: Chia sẻ, tư vấn tiếng Anh IELTS của chuyên gia dành cho thí sinh. 

Hướng dẫn: Định dạng bài học và hướng dẫn  từng bước.  Bộ sách 4 gồm 6 đề test, ngoài phần ôn tập, video còn có script và đáp án chính xác cùng với phần nói và viết giúp thí sinh trả lời tất cả các câu hỏi. 

Kinh nghiệm du học ETEST là trước tiên bạn phải học và làm hết Guide Test 1 2  để nắm rõ vấn đề, sau đó luyện tiếp Test 3-6 để  được tư vấn hướng dẫn. Hoặc bạn cũng có thể làm bài kiểm tra giữa kỳ, sau đó soát lỗi và làm tiếp. Nhưng đề thi  khó nên các bạn hãy  ôn kỹ kiến ​​thức rồi mới giải. Ban đầu có thể hơi khó  nhưng đừng nản, khi bạn đã quen  với bài kiểm tra này thì Brand 8.0 là hoàn toàn có thể làm được.

Hướng dẫn luyện tập với IELTS Listening Test Set 

Có rất nhiều cách để luyện IELTS Listening hay IELTS Listening hiệu quả. Nhưng điều quan trọng nhất là dành thời gian để tập thể dục. Một số điều quan trọng cần xem xét khi luyện nghe để cải thiện IELTS của bạn là: 

a. Chú ý đến cách phát âm 

Cải thiện ngữ âm tiếng Anh là rất quan trọng để cải thiện kỹ năng nghe. Vì ngữ âm ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng nói. Và điều đó quyết định khả năng nghe của bạn. Cải thiện ngữ âm của bạn không chỉ giúp bạn nghe tốt hơn trong bài kiểm tra mà còn cho phép bạn nghe được nhiều giọng khu vực khác nhau. 

Trong lộ trình học IELTS của người mới bắt đầu, phần nghe rất quan trọng. Bạn phải dành ít nhất 3 tháng để luyện kỹ năng phát âm cơ bản. Mục tiêu sau khi luyện nghe IELTS là bạn có thể phát âm chuẩn các ký tự IPA (Bảng chữ cái phiên âm quốc tế). Đặc biệt là những âm khó tạo, ví dụ: CH, SH, TH, J… 

Xem thêm: Cách take note trong IELTS Listening hiệu quả dành cho thí sinh

b. Góc Nhìn Rõ Ràng Về Việc Học Từ Vựng 

Hầu hết các bạn khi chuẩn bị cho một bài kiểm tra tiếng Anh nói chung và luyện nghe IELTS nói riêng đều mắc phải sai lầm trong việc học từ vựng. Thông thường bạn chỉ cần tra từ, nhớ từ, nhớ cách đánh vần của từ. Nhưng điều ít ai để ý khi học từ vựng chính là hệ thống ngữ âm của từ này. 

Những người có điểm IELTS cao thường có xu hướng tra cứu cách phát âm của từ mới. Vì vậy, nếu muốn đạt điểm IELTS cao để đi du học, bạn nên luyện tập theo cách này. Học IELTS bao nhiêu tiền ở nước ngoài có lẽ là câu hỏi mà bạn cần đào sâu hơn để hiểu rõ. 

Cũng như trong tiếng Việt, đôi khi cần nhấn mạnh điều gì đó, thông thường chúng ta sẽ nói chậm và nói to. Trong tiếng Anh cũng tương tự, “intonation” hay còn gọi là ngữ điệu câu. “Trọng âm câu” là sự nhấn mạnh, lên xuống của giọng cùng với các từ của câu. Khi cần nhấn mạnh một thông tin nào đó, người nói thường nhấn mạnh những từ liên quan đến ý đó trong câu. Bằng cách đó người nghe có thể đoán được ý. 

Hi vọng tổng hợp đề thi IELTS Listening 2022 trên đây đã giúp bạn tìm được tài liệu luyện thi Ielts listening hữu ích cho mình. Theo dõi Aten English để cập nhật thêm thông tin, phương pháp cũng như kinh nghiệm ôn tập hay và hữu ích.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài