Giải đáp: Từ 5.5 lên 6.5 IELTS mất bao lâu?

Ngày nay bằng IELTS được coi là một công cụ thông dụng dùng để đánh giá khả năng sử dụng tiếng Anh. Tùy vào mục tiêu band điểm người học đề ra cũng như phương pháp học mà thời gian luyện thi sẽ có sự khác biệt. Ngay sau đây Aten English sẽ giải đáp thắc mắc từ 5.5 lên 6.5 IELTS mất bao lâu để bạn đưa ra lộ trình hợp lý. 

Tìm hiểu về band điểm 6.5 IELTS

Từ 5.5 lên 6.5 IELTS mất bao lâu là thắc mắc chung của nhiều thí sinh khi mới bắt đầu học IELTS. Nguyên nhân là do band điểm 6.5 được coi là mục tiêu của một bộ phận người học, đặc biệt với học sinh, sinh viên. Với số điểm này sẽ giúp các bạn có cơ hội xét tuyển vào một số trường Đại học đồng thời đủ điều kiện để xét tốt nghiệp cũng như được miễn một số bài kiểm tra tại trường.

Để đạt được band điểm 6.5 IELTS thí sinh cần đáp ứng các tiêu chí như sau: 

Với kỹ năng Listening và Reading: Điểm số của hai kỹ năng này sẽ được đánh giá dựa vào tổng số câu đúng trên tổng số 40 câu. Vậy nên nếu muốn đạt band điểm 6.4 bạn cần đúng ít nhất từ 23 – 29 câu.

Với kỹ năng Speaking: 

  • Bài nói mạch lạc, logic, rõ ràng, có sự liên kết giữa các nội dung với giọng điệu phù hợp. 
  • Phát âm chính xác, không mắc các lỗi sai cơ bản, có thể khiến người nghe bị bỏ sót một số âm. 
  • Hạn chỗ các lỗi sai về mặt ngữ pháp, cấu trúc câu. 
  • Biết ứng dụng vốn từ phong phú vào bài nói, có thể mắc từ 1-2 lỗi nhỏ. 

Với kỹ năng Writing: 

  • Bài viết có bố cục hợp lý, rõ ràng, chia đoạn tương ứng với từng nội dung. Giữa các câu, các đoạn có sử dụng các từ hoặc cụm từ nối để liên kết lại với nhau. 
  • Diễn đạt mạch lạc, đã biết đưa vào bài viết vốn từ phong phú đặc biệt những từ mang tính học thuật. Sử dụng những từ vựng này một cách hợp lý và phù hợp ngữ cảnh, tuy nhiên vẫn còn đôi chỗ không chính xác.
  • Bài viết có sử dụng ít nhất hai cấu trúc nâng cao. Các mẫu câu ngữ pháp cơ bản cần được ứng dụng chính xác, có thể mắc từ 1-2 lỗi nhỏ nhưng không quá nghiêm trọng.  
  • Giải đáp đủ và đúng những yêu cầu mà đề bài nêu ra, trong bài viết có nêu lên được quan điểm của bản thân. 
hinh-anh-tu-5.5-len-6.5-ielts-mat-bao-lau-so-1
Tìm hiểu về band điểm 6.5 IELTS

Mất bao lâu để từ 5.5 lên 6.5 IELTS?

Band điểm đến 6.5 được coi là mức điểm phổ biến với những người Luyện Thi IELTS tại Việt Nam. Vậy nên để tăng từ 5.5 lên 6.5 IELTS không phải là điều quá khó khăn hay tốn thời gian ôn luyện. 

Theo một nghiên cứu của đại học Cambridge, thí sinh cần dành ra ít nhất 200 giờ để chinh phục một band điểm trong IELTS. Vậy nên nếu bạn đang ở giai đoạn mới bắt đầu muốn đạt band điểm 6.5 cần ít nhất 6 tháng nếu mỗi ngày dành ra từ 7-8 tiếng để học. Trong trường hợp phương pháp ôn luyện không hiệu quả hay khả năng tiếp thu hạn chế thời gian học có thể kéo dài hơn lên đến 8-10 tháng, thậm chí 1 năm. 

Tuy nhiên nếu bạn đã ở band điểm 5.5 thì lộ trình học sẽ được rút gọn và đơn giản hơn. Nếu chúng ta thực sự tập trung và dành ra từ 6-8 tiếng mỗi ngày cho việc học IELTS thì mục tiêu này hoàn toàn có thể đạt được chỉ với 1 tháng. 

Tuy nhiên lịch trình dày như trên có thể khiến thí sinh dễ thấy chán nản, mệt mỏi và mất động lực học tập. Vậy nên lời khuyên cho giai đoạn này là hãy ôn luyện IELTS mỗi ngày trong khoảng từ 2 – 3 tiếng. Đồng thời chú ý cải thiện tập trung vào hai kỹ năng là Writing và Speaking. Như vậy chúng ta có thể đạt band điểm 6.5 sau khoảng từ 3-4 tháng. 

hinh-anh-tu-5.5-len-6.5-ielts-mat-bao-lau-so-2
Mất bao lâu để từ 5.5 lên 6.5 IELTS?

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian học IELTS

Thời gian học IELTS như trên chỉ mang tính chất tham khảo. Nguyên nhân là do con số này có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố như sau: 

  • Phương pháp học: Việc tìm kiếm một phương pháp học tập hợp lý sẽ rút ngắn thời gian học hiệu quả. Yếu tố này thường ảnh hưởng nhiều nhất với những bạn tự học IELTS tại nhà. Vậy nên nhiều thí sinh đã quyết định lựa chọn tìm đến các trung tâm để được hướng dẫn và xây dựng lộ trình học hợp lý. 
  • Khả năng tiếp thu: Khả năng tiếp thu của mỗi người không giống nhau. Vậy nên nếu bạn là người nhạy cảm với ngôn ngữ, có thể nhanh chóng hiểu rõ một vấn đề sẽ có thể giảm thời gian học nhanh hơn. Ngược lại chúng ta cần mất nhiều thời gian hơn nếu muốn hiểu rõ nội dung vừa học được. 
  • Cường độ học tập: Khi người học muốn rút ngắn thời gian luyện thi IELTS thì cũng cần tăng cường độ học tập trong ngày lên một lượng tương ứng. 
  • Một số yếu tố khác: Độ tuổi, sự quyết tâm của thí sinh, trình độ hiện tại,…
hinh-anh-tu-5.5-len-6.5-ielts-mat-bao-lau-so-3
Một số yếu tố ảnh hưởng đến thời gian học IELTS

Bài viết trên đã giải đáp thắc mắc từ 5.5 lên 6.5 IELTS mất bao lâu. Thời gian học sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như phương pháp ôn luyện, cường độ học tập, khả năng tiếp thu. Vậy nên bạn có thể xem những chia sẻ này như một thông số để tham khảo, từ đó xây dựng lộ trình học hợp lý và hiệu quả nhất dành cho bản thân. 

Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm tự học IELTS 7.0 trong 3 tháng tại đây.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài