Lộ trình học IELTS từ con số 0 hiệu quả cho người mới bắt đầu

Tiếng anh – đặc biệt là IELTS đóng vai trò quan trọng trong công việc và đời sống. Có tiếng anh sẽ giúp lộ trình thăng tiến của bạn tốt hơn. Tuy nhiên, cần có một lộ trình học IELTS từ con số 0 cho người mới bắt đầu. Vì những người mất gốc xuất phát từ band 0 điểm sẽ rất khó khăn khi học Ielts. Vậy, nên học gì trước khi học ielts, lộ trình học như thế nào hiệu quả? Cùng Aten English tham khảo ngay dưới bài viết nhé.

1. Làm thế nào để học IELTS?

Một quá trình học tập tỉ mỉ là cần thiết để hoàn thành khóa học IELTS. Để học Ielts, hãy bắt đầu với những lưu ý dưới đây:

Đọc thêm, đọc càng nhiều càng tốt

Đọc là cách tốt nhất để cải thiện khả năng tiếng anh của bạn cũng như tăng cường trí nhớ. Đọc sách, tạp chí và báo chí càng nhiều càng tốt. Mục đích duy nhất của bạn là cải thiện trình độ, tăng vốn từ. Không cần thiết phải ép buộc mình đọc những cuốn sách quá cao siêu.

hinh-anh-lo-trinh-hoc-ielts-tu-con-so-0-so-1.jpeg
Đọc thêm, đọc càng nhiều càng tốt

Đặc biệt với những bạn mới học. Hãy đọc bất cứ điều gì bạn quan tâm. Bạn có thể tham khảo một số Tài liệu tự học IELTS từ con số 0 PDF free được chia sẻ trên mạng để củng cố kiến thức.

Ngoài ra, hãy dố gắng theo dõi các từ vựng quan trọng mà bạn có thể bắt gặp khi đọc. Ghi ra sổ và note lại, sau đó đọc lại mỗi ngày. Những từ vựng này cũng sẽ giúp bạn cải thiện trong việc viết và nói tiếng anh.

Cải thiện vốn từ vựng

Tự học IELTS từ con số 0 mất bao lâu? Sẽ không khó nếu bạn chú trọng đến từ vựng. Đọc nhiều sẽ giúp bạn cải thiện vốn từ vựng. Nhưng bạn cũng cần chú ý đến trong lộ trình học IELTS từ con số 0 cho người mới bắt đầu. Đó là sử dụng các từ phù hợp theo ngữ cảnh.

Bạn cần phải xác định rõ nghĩa thật sự của từ trước khi áp dụng nó vào bất kỳ ngữ cảnh nói – viết nào. Nhiều từ ngữ đồng nghĩa với nhau, nhưng trong vài ngữ cảnh, chúng không thể thay thế cho nhau.

Ví dụ: bạn sẽ tìm thấy “preclude” là từ đồng nghĩa với “stop”. Nhưng cả hai đều không thể thay thế cho nhau và chỉ nên được sử dụng theo câu. Vì thế, hãy chú ý khi sử dụng từ.

Chú ý đến kỹ năng viết

Đừng viết 1 bài viết quá lan man. Hãy đi vào trọng tâm, sử dụng từ đúng, viết độ dài quy định. Có phần mở đầu, thân bài chính và phần kết luận. Luồng thông tin phải nhất quán và giọng văn phải trôi chảy tự do, diễn đạt rõ ràng.

hinh-anh-lo-trinh-hoc-ielts-tu-con-so-0-so-2.jpg
Chú ý đến kỹ năng viết

Các bài tập viết nhất quán sẽ giúp bạn quản lý thời gian và nâng cao kỹ năng viết hiệu quả. Vì thế trong lộ trình học IELTS từ con số 0 cho người mới bắt đầu, bạn có thể luyện viết các câu, các đoạn văn ngắn cơ bản trước. Đừng quên tham khảo các tài liệu tự học Ielts từ con số 0 PDF free để cải thiện nhé.

Phát âm

Tự học IELTS từ con số 0 mất bao lâu? Hãy chú trọng vào phát âm vì nó sẽ rút ngắn thời gian học IELTS của bạn. Học giao tiếp hay học Ielts đều phải học phát âm. Bất kỳ người nước ngoài nào nói tiếng anh âm giọng, phát âm cũng sẽ bị ảnh hưởng từ tiếng mẹ đẻ.

Trọng âm không được coi là mấu chốt, thay vào đó là cách phát âm sẽ bổ ích hơn và giúp bạn ghi điểm trong các bài thi IELTS. Phát âm tốt sẽ khiến bạn truyền đạt ý tưởng và suy nghĩ rõ ràng nhất mà tránh dài dòng, nói quá thời gian bài thi mà vẫn giúp bạn ghi được nhiều điểm. Tiếng Anh trang trọng và lịch sự được đánh giá cao trong bài thi nói IELTS.

Nghe rất quan trọng

Tự học IELTS từ con số 0 mất bao lâu? Giống như kỹ năng phát âm, hãy chú trọng đến kỹ năng nghe. Nghe tốt sẽ giúp bạn cải thiện cả vốn từ, cả viết, cả đọc. Nhờ đó sẽ rút ngắn lộ trình học.

Trong lộ trình học IELTS từ con số 0 bạn nên chú ý nghe tin tức tiếng Anh, xem phim tiếng Anh và trò chuyện với mọi người bằng tiếng Anh. Xem các cuộc phỏng vấn của các kênh tiếng anh với những nhân vật nổi tiếng sẽ giúp bạn hiểu bài nghe tốt hơn nhiều.

hinh-anh-lo-trinh-hoc-ielts-tu-con-so-0-so-3.jpg
Nghe rất quan trọng

Tất cả những điều này sẽ hữu ích trong việc cải thiện kỹ năng nghe của bạn. Bạn chỉ có thể cải thiện dần dần khả năng nghe của mình. Do đó, bạn nên bắt đầu tất cả những điều trên một cách sớm nhất. Tránh đọc phụ đề trong khi xem phim tiếng Anh và cố gắng hiểu các đoạn hội thoại. Ban đầu có thể khó nhưng dần dần sẽ trở nên dễ dàng.

>>>THAM KHẢO: Lộ trình học Ielts cho người mới bắt đầu

2. Mẹo cải thiện điểm khi đi thi IELTS 

Muốn đạt được điểm xuất sắc trong bài thi IELTS, bạn cần có sự luyện tập và chuẩn bị trước. Các mẹo dưới đây khi áp dụng vào lộ trình học IELTS từ con số 0 sẽ giúp cải thiện điểm số hiệu quả.

  • Đọc và hiểu kỹ mọi câu hỏi trước khi trả lời
  • Đừng hoảng sợ ngay cả khi bạn không hiểu ý nghĩa của một số từ. Hơn nữa, lãng phí thời gian để hiểu từng từ sẽ ăn vào tổng thời gian có sẵn.
  • Diễn đạt ý tưởng của bạn một cách rõ ràng và ngắn gọn. Đừng làm quá lên. Đúng trọng tâm rất cần thiết.
  • Duy trì giao tiếp bằng mắt cho thấy sự tự tin. Nhìn thẳng vào mắt giám khảo.
  • Hãy chắc chắn về ngữ pháp và chính tả. Sai ngữ pháp và chính tả có thể ảnh hưởng đến điểm IELTS của bạn.
  • Không nên sử dụng những giải thích vô nghĩa và những từ không cần thiết chỉ để đáp ứng số lượng từ tối thiểu quy định. Những câu trả lời như vậy sẽ ảnh hưởng đến điểm số của bạn.

3. Nên học IELTS bao nhiêu giờ mỗi ngày? 

Bạn có thể vượt qua kỳ thi IELTS trong hai tuần nếu bạn thực sự chuyên tâm, nhưng hầu hết mọi người đều bận rộn với công việc hoặc học tập toàn thời gian. Nếu bạn quá bận rộn, bạn nên dành bao nhiêu thời gian cho việc học?

hinh-anh-lo-trinh-hoc-ielts-tu-con-so-0-so-4.jpg
Bạn có thể vượt qua kỳ thi IELTS trong hai tuần nếu bạn thực sự chuyên tâm

Bạn nên học tập 30 phút mỗi ngày, và nên học vài giờ vào các ngày Thứ Bảy và Chủ Nhật. 30 phút mỗi ngày tốt hơn nhiều so với 5 giờ trong một ngày. Vì thực tế, làm việc và học tập cả ngày sẽ khiến cơ thể mệt mỏi. Dù bạn cố gắng học nữa cũng sẽ không hiệu quả cũng sẽ chẳng thể tiến bộ lên.

Theo đánh giá mọi năm, điểm thấp nhất thường là bài thi viết. Tiếp đến là bài thi nói. Vì vật hãy dành thời gian nhiều thêm chút để ôn tập phần luyện nói và viết. Nhưng đừng bỏ bê phần thi còn lại vì chúng sẽ là phần thi kéo lại điểm nếu 2 bài thi còn lại không tốt.

4. Lời kết

Lộ trình học IELTS từ con số 0 đòi hỏi sự kiên trì. Bạn có thể nhờ đến sự trợ giúp của các trung tâm tiếng Anh. Aten English sẽ giúp bạn cải thiện điểm số, học IELTS leo band cấp tốc trong thời gian ngắn mà vẫn vững kiến thức. Hãy liên hệ với Aten English để được tư vấn về Lộ trình học nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài