5 thủ thuật học phát âm tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Bạn không chắc phương pháp nào là tốt nhất cho người mới bắt đầu học tiếng Anh, hoặc bạn bị mất gốc vì bạn đã không sử dụng nó trong nhiều năm, mặc dù bạn đã học được rất nhiều. Trên thực tế, nhiều người mặc dù tiếng Anh rất quan trọng trong cuộc sống và sự nghiệp nhưng lại có quá nhiều lý do để trì hoãn. Aten English xin chia sẻ với bạn 5 thủ thuật học phát âm tiếng Anh cho người mới bắt đầu.

Người mới bắt đầu mất bao lâu để lấy lại kiến ​​thức tiếng Anh cơ bản? 

6 tháng khôi phục gốc khi học phát âm tiếng anh cho người mới bắt đầu bao gồm: chuẩn phát âm, chuẩn ngữ pháp, thu thập từ vựng cơ bản để giao tiếp hằng ngày, nghĩa là bạn có thể mở miệng giao tiếp với người phương tây thay vì cười mỗi khi gặp họ. 

Tất nhiên, nó cũng đòi hỏi sự tập trung, quyết tâm và kiên trì. Nếu bạn có kiến ​​thức cơ bản về tiếng Anh, hãy tạo một môi trường để bạn có thể sử dụng tiếng Anh thường xuyên và tiết kiệm, bằng cách ra ngoài gặp khách du lịch ở những khu phố có nhiều người nước ngoài, hoặc tìm một đối tác để cùng thực hành tiếng Anh mỗi ngày. 

5-thu-thuat-hoc-phat-am-tieng-anh-cho-nguoi-moi-bat-dau-so-1
Người mới bắt đầu mất bao lâu để lấy lại kiến ​​thức tiếng Anh cơ bản?

Khi bạn bắt đầu lại từ đầu, chắc chắn có những thách thức, nhưng đó cũng là một lợi thế. Cũng như đôi khi chúng ta xây một ngôi nhà mới tinh sẽ thuận tiện hơn nhiều so với việc sửa chữa một ngôi nhà cũ. Những bạn tiếp tục học tiếng Anh 1 tiếng mỗi ngày và học theo thời khóa biểu thì sau 6 tháng lộ trình học phát âm tiếng Anh bạn sẽ có những kiến ​​thức cơ bản nhất về tiếng Anh. 

Nếu bạn muốn quá trình này nhanh hơn, tiết kiệm thời gian và công sức hơn, bạn có thể tham gia các khóa học tiếng Anh cho người mới bắt đầu, trung bình khóa học dành cho người mới bắt đầu kéo dài khoảng 2,5-3 tháng.

5 thủ thuật học phát âm tiếng Anh cho người mới bắt đầu 

Bắt đầu học tiếng Anh với những thứ bạn thích 

Đối với những người đang học phát âm tiếng Anh cho người mới bắt đầu, điều quan trọng nhất là bạn phải dám hành động. Nếu bạn làm, bạn sẽ nhận được kết quả. Lúc này, bạn cảm thấy lo lắng và bối rối không biết bắt đầu từ đâu. Vì vậy, hãy cố gắng thích nghi dễ dàng với những thứ bạn thường thích: 

Nghe bài hát  tiếng Anh của ca sĩ bạn yêu thích 

Xem phim nước ngoài qua Vietsub 

Đọc truyện song ngữ 

5-thu-thuat-hoc-phat-am-tieng-anh-cho-nguoi-moi-bat-dau-so-2
5 thủ thuật học phát âm tiếng Anh cho người mới bắt đầu

Có làm thì hiểu bao nhiêu cũng không hết, ngày qua ngày nếu có thể. Dần dần, tiếng Anh đã trở thành một phần quen thuộc trong cuộc sống của bạn. Nghe điều này sẽ khiến bạn không khỏi hoảng sợ. Đôi khi bạn vẫn biết một vài câu hay, nghe một đoạn trích mà bạn hiểu một vài từ … đó là nguồn động viên lớn nhất khi bạn cảm thấy như mình đã xuống đất chạy. 

Xem thêm: Tại sao phải học phát âm tiếng Anh ngay hôm nay?

Tìm bạn cùng học tiếng Anh 

Muốn đi nhanh thì đi một mình, còn muốn tiến xa thì nhất định phải có những cộng sự quan trọng trong việc học, đừng quên những yếu tố dành cho người mới bắt đầu sau khi học tiếng Anh: 

Giáo viên có kinh nghiệm 

Giáo viên không chỉ cần kiến ​​thức cơ bản mà còn cần  kinh nghiệm để hỗ trợ những sinh viên như bạn ngay từ đầu. Giáo viên không chỉ biết  năng lực đồng hóa của bạn mà còn phải hiểu tâm lý của bạn trong từng giai đoạn, để từ đó có lộ trình học và phương pháp dạy phù hợp nhất. 

Một người bạn biết tiếng Anh, tốt nhất là tiếng mẹ đẻ 

Có thể bạn vẫn còn rất sợ và nghĩ rằng mình không thể nói chuyện với người nước ngoài. Nhưng không nhất thiết, bạn có thể kết bạn trên Facebook hoặc những nơi khác trong cuộc sống hàng ngày chỉ với những lời chào và câu hỏi đơn giản. Từng chút một bạn sẽ nhận thấy việc nói tiếng Anh cải thiện đáng kể và cách phát âm cũng chuẩn ngay từ đầu nhờ mẹo học phát âm tiếng Anh này.

5-thu-thuat-hoc-phat-am-tieng-anh-cho-nguoi-moi-bat-dau-so-3
Bạn có thể kết bạn trên Facebook hoặc những nơi khác trong cuộc sống hàng ngày

Luyện nghe tiếng Anh cho người mới bắt đầu 

Khi học tiếng Anh, chỉ học phát âm thôi là chưa đủ. Muốn nói tiếng Anh tốt thì bạn phải thường xuyên nghe nhiều tài liệu cách phát âm tiếng Anh. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi bạn nghe thường xuyên, não của bạn sẽ tự động hấp thụ âm thanh và giúp bạn quen với chúng hơn, ngay cả khi bạn không nhận ra điều đó lúc đầu. 

Cách học tiếng Anh tại nhà cho người mới bắt đầu là nghe tiếng Anh mọi lúc mọi nơi, chẳng hạn như nghe nhạc tiếng Anh, xem tin tức tiếng Anh, đọc sách, xem phim  tiếng Anh. 

Luyện đọc với ngữ pháp cơ bản 

Khi vốn từ vựng của bạn đã được cải thiện, bạn có thể luyện nghe và đọc cơ bản cùng một lúc. Điều này sẽ giúp bạn tiếp xúc với các cấu trúc ngữ pháp một cách tự nhiên nhất và giúp bạn học  từ vựng thông qua ngữ cảnh. Một số cuốn sách dễ đọc  hoặc tài nguyên trực tuyến như eslfast.com sẽ giúp bạn rất nhiều ở đây. 

 Kết hợp học từ vựng với học ngữ pháp trong khi đọc để thực sự cải thiện  tiếng Anh của bạn. Thực hành đọc và nghe đồng thời với học ngữ pháp sẽ giúp bạn hiểu cách sử dụng của các ngữ pháp cụ thể. Theo thời gian, bạn sẽ quen với chúng và biết cách sử dụng chúng một cách tự nhiên. 

Học Từ Vựng Tiếng Anh Cơ Bản Cho Người Mới Bắt Đầu 

Không giống như học cho các kỳ thi, điều quan trọng nhất trong việc học tiếng Anh  là  có vốn từ vựng để hiểu được phản xạ hướng vào đối phương của bạn. Từ vựng giống như những viên gạch của một ngôi nhà, nếu bạn không học những từ tiếng Anh cơ bản, bạn chỉ có thể sử dụng ngôn ngữ cơ thể và bạn không thể hình thành một cuộc trò chuyện. Aten khuyên bạn nên bắt đầu học tiếng Anh với những chủ đề quen thuộc nhất dành cho người mới bắt đầu, vừa dễ hiểu vừa tạo sự gần gũi.

Trên đây là 5 thủ thuật học phát âm tiếng Anh cho người mới bắt đầu. Hy vọng với sự trợ giúp của bài viết, các bạn có thể dễ dàng bắt đầu và tạo cho mình những bước học tiếng Anh hiệu quả nhất. Nhưng điều quan trọng nhất là ý chí và sự quyết tâm của bạn. Những lời khuyên trên sẽ chỉ giúp bạn đạt được mục tiêu dễ dàng hơn. Nếu cảm thấy tự học khó quá đừng ngại mà liên hệ với Aten để được tư vấn về khóa học phát âm tiếng Anh  cơ bản nhé. Chúc các bạn thành công và thay đổi cuộc đời với vốn tiếng Anh lưu loát!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài