Lộ trình học tiếng anh ielts tại nhà cho người mới bắt đầu

Nếu bạn là người mới bắt đầu chinh phục kỳ thi IELTS, bạn có thể cần một “Kế hoạch học IELTS” kỹ lưỡng, chi tiết và có cấu trúc thông minh. Một lộ trình học tiếng anh IELTS được xây dựng bài bản giúp bạn có một nền tảng vững chắc để tiếp tục mà không mắc sai lầm sau này. 

Trong bài viết này, Aten English xin chia sẻ với các bạn lộ trình tự học IELTS tại nhà cho người mới bắt đầu được đúc kết từ kinh nghiệm thực tế của các chuyên gia, giáo viên và  học viên xuất sắc. 

Trước khi bắt đầu lộ trình tự học IELTS từ con số 0

Trước khi đi vào chi tiết các giai đoạn của lộ trình học tiếng anh IELTS, bạn phải chuẩn bị hiểu biết cho mình. Trước hết, sự chuẩn bị của bạn nên bao gồm những yếu tố sau – những thứ sẽ định hướng cho toàn bộ kế hoạch, con đường bạn sẽ đi trong việc học IELTS. 

Mục tiêu học IELTS của bạn là gì? 

Câu hỏi đầu tiên bạn cần nghĩ đến là mục tiêu học IELTS của bạn? Bạn muốn có nhiều quyền lợi hơn khi đăng ký học bổng? Bạn muốn tham gia xét tuyển thẳng vào các trường đại học theo xu hướng hiện nay? Hay bạn đang học vì muốn mở mang kiến ​​thức và quan điểm sống? 

Dù mục tiêu học tập của bạn là gì, bạn phải xác định rõ điểm BAND mà bạn muốn đạt được. Học sinh đạt điểm 9 sẽ có lộ trình học IELTS khác với học sinh chỉ đạt 6.5. Do đó, hãy dành  thời gian để đặt mục tiêu. 

lo-trinh-hoc-tieng-anh-ielts-tai-nha-cho-nguoi-moi-bat-dau-so-1
Trước khi bắt đầu lộ trình tự học IELTS từ con số 0

Khi bạn đã xác định rõ trình độ và mục tiêu, mục tiêu của mình, bây giờ bạn phải xác định lộ trình học tập của mình càng cụ thể và chi tiết càng tốt. Việc bạn đăng ký luyện thi IELTS tại trung tâm hay tự luyện thi IELTS là tùy thuộc vào bạn, nhưng hãy nhớ rằng dù bạn học ở trung tâm thì bạn cũng nên  học ở nhà càng nhiều càng tốt. Hãy nhất quán trong kế hoạch bạn thực hiện để đạt được kết quả như mong đợi. 

Bạn đang  ở “vị trí” nào? 

“Địa điểm”, tức là trình độ tiếng anh của bạn là gì Nếu bạn không hiểu điều này, bạn sẽ không  biết mình còn cách mục tiêu  bao xa và bạn cần sử dụng những chiến lược hành động nào để đạt được mục tiêu. 

Vậy bạn hiểu trình độ của mình như thế nào? Điều đó thật dễ dàng vì giờ đây bạn đã có thể truy cập vào nhiều  tài nguyên hữu ích thông qua các trang web để kiểm tra trình độ của mình. Hoặc các trung tâm hiện nay cũng có các bài kiểm tra trình độ miễn phí mà bạn có thể sử dụng để xác định năng lực thực tế của mình.

Xem thêm: Lộ trình học IELTS từ 0 lên 6.5 mất bao lâu – cách xây dựng

Hướng dẫn lộ trình học tiếng anh IELTS chi tiết cho người mới bắt đầu 

Tìm hiểu kiến ​​thức cơ bản 

Bước 1 của lộ trình học tiếng anh IELTS cho người mới bắt đầu là hiểu các kiến ​​thức cơ bản. Điều cần chú ý nhất trong lộ trình học IELTS từ con số 0 có lẽ là trang bị cho mình một “tinh thần chiến đấu” bền bỉ và nhiệt huyết. Luyện thi IELTS không phải ngày một ngày hai mà nó là một quá trình đòi hỏi sự nỗ lực rất nhiều của bạn. Vì vậy hãy chuẩn bị cho mình một thái độ và hành trang tinh thần thật tốt trước khi bắt đầu “tranh tài” với các chàng trai nhé! 

lo-trinh-hoc-tieng-anh-ielts-tai-nha-cho-nguoi-moi-bat-dau-so-2
Hướng dẫn lộ trình học tiếng anh IELTS chi tiết cho người mới bắt đầu

Luyện từ vựng 

Từ vựng là nền tảng của mọi góc cạnh của IELTS, đặc biệt đối với những người mới bắt đầu học IELTS. Dành nhiều thời gian hơn cho từ vựng trong thời gian này. Bạn có thể có một cuốn sổ ghi những từ cần học mỗi ngày. 

Hai trong số những từ vựng hay nhất mà bạn có thể tham khảo hiện nay là Từ vựng Oxford. 

Luyện bài tập phát âm 

Những bạn mới bắt đầu học Ielts và Res có thể bắt đầu với bảng phiên âm tiếng Anh. Trước tiên, hãy bắt đầu với những từ thông dụng và quen thuộc với âm tiết ngắn. Bạn có thể tham khảo hai cuốn sách rất hay là “Prounciation In Use” và “American Accent Training”. mọi điều

Trong bài nghe IELTS, bạn sẽ phải đối mặt với các dạng bài kiểm tra như 

  • Câu hỏi trắc nghiệm 
  • Điền vào chỗ trống 
  • Câu hoàn chỉnh hoặc đoạn văn 
  • Chọn từ danh sách 
  • Thông tin phù hợp 
  • Trả lời câu hỏi ngắn 

Cơ bản, khi bắt đầu học nghe IELTS, bạn nên nghe a càng nhiều càng tốt. Ở giai đoạn này, hãy dành 1-2 tiếng mỗi ngày để luyện nghe IELTS. Quay lại nhiều lần và xem câu trả lời cho những phần bạn không nghe được để có thể cải thiện lần sau. 

lo-trinh-hoc-tieng-anh-ielts-tai-nha-cho-nguoi-moi-bat-dau-so-3
Luyện bài tập phát âm

Luyện đọc 

Đọc hiểu trong IELTS đòi hỏi bạn phải nắm được những từ vựng cơ bản. Sau khi đã luyện từ vựng trong giai đoạn khởi động, bạn có thể bắt đầu luyện đọc IELTS. Cũng như phần nghe, trước tiên hãy chọn những chủ đề quen thuộc (công việc, nhà cửa, bạn bè, gia đình …), sau đó học slide và chuyển sang những chủ đề khó hơn sau đó. 

Bạn có thể dành 1-2 giờ mỗi ngày để luyện đọc IELTS. Các kỹ thuật đọc bạn phải nắm vững là: 

Skimming: Kỹ thuật đọc lướt để nắm được ý chính của một văn bản. Thường tập trung vào các đoạn văn chủ đề, các câu chủ đề để nắm được ý chính, chú ý trả lời các câu hỏi quan trọng như ai, cái gì, ở đâu, khi nào, tại sao và danh từ riêng, địa điểm, số lượng, từ nối. Quét: Kỹ thuật đọc nhanh các từ khóa, dữ liệu và thông tin cần thiết để trả lời một câu hỏi mà không cần đọc toàn bộ văn bản. 

Luyện Nói 

Trong giai đoạn khởi động của bài nói IELTS, trước tiên hãy bắt đầu với những câu đơn giản và ngắn gọn. Thực hành nói càng nhiều càng tốt trong thời gian này. Cách tốt nhất là bạn nên tìm một đối tác “mặt đối mặt” khi luyện nói. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các khóa học IELTS riêng để giáo viên chỉnh sửa ngữ pháp hoặc cách phát âm trong khi bạn nói. 

 IELTS Speaking các chủ đề mà các bạn hay gặp trong các đề thi như 

  •  Work 
  •  Study 
  •  Hometown 
  •  Friends and family 
  •  Hobbies 

Hãy nói cách khác đây là tiếng anh sử dụng cho chuyên ngành học, yêu cầu vốn tiếng anh trình độ cao hơn, các sinh viên sẽ được học tập những ngôn ngữ riêng biệt trong chuyên ngành học của mình.

Aten với chương trình học dựa vào bối cảnh thực tế, bám sát chuyên ngành của người học. Các bài học của Aten sẽ được thiết kế dựa theo chuyên môn riêng từng lĩnh vực bạn chọn nhưng vẫn đảm bảo về mặt ngữ pháp, từ vựng, kỹ năng học tập… Các sinh viên phải hoàn thành và có khả năng giao tiếp những công việc chuyên môn trong ngành nghề.

Trên đây Aten đã chia sẻ với các bạn lộ trình học tiếng anh ielts cho người mới. Hy vọng với thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn có một lộ trình học Ielts bài bản cho riêng mình.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài