Lộ trình học IELTS từng ngày cho người mới bắt đầu

Lộ trình học IELTS từng ngày cho người mới bắt đầu dành cho học viên đã có kiến thức nền giúp bạn rút ngắn quãng đường ôn luyện, nhanh chóng tiến tới thành công. Cùng Aten English tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Chuẩn bị gì trước khi bước vào lộ trình học IELTS?

Chuẩn bị tài liệu và có định hướng rõ ràng trước khi tham gia vào lộ trình học IELTS sẽ giúp bạn chinh phục các mục tiêu một cách dễ dàng hơn và không bị nản trước những thử thách của việc tự học mang lại.
hinh-anh-lo-trinh-hoc-ielts-tung-ngay-1
Chuẩn bị gì cho việc học IELTS

Xác định trình độ của bản thân

Xác định đúng trình độ của bản thân là bước quan trọng nhất khi bắt đầu vào lộ trình học IELTS cho người mới bắt đầu, nếu không biết trình độ hiện tại của mình đang ở đâu sẽ dễ dẫn đến việc đặt mục tiêu và chọn tài liệu học không phù hợp. Hãy làm một bài test cẩn thận để kiểm tra trình độ thay vì nghe lời gợi ý từ người khác và nhận lại kết quả không như ý muốn.

Đặt mục tiêu và lên kế hoạch tự học IELTS

Đặt ra các mục tiêu rõ ràng và lên kế hoạch học tập cụ thể là điều cần làm sau khi biết được trình độ của bản thân. Ở đây bạn cần trả lời hai câu hỏi chính:
  • Mục đích thi chứng chỉ IELTS là để làm gì?
  • Bạn có bao nhiêu thời gian để đạt được mục đích đó?
Bạn nên nghiên cứu các yêu cầu, tiêu chí chấm thi của các band điểm để đặt mục tiêu cụ thể. Mục tiêu càng cụ thể thì bạn càng dễ dàng thấy được sự tiến bộ của bản thân, tránh rơi vào trạng thái mông lung trong quá trình tự học IELTS
Dựa vào quỹ thời gian mà bạn có để lập kế hoạch cho việc tự học IELTS, hãy xem xét mình cần dành nhiều thời gian cho phần thi nào trong 4 phần Listening, Reading, Writing, Speaking.
Khi học theo kế hoạch, bạn phải tuân theo lộ trình đã định sẵn, nếu bỏ lỡ một nội dung nào đó thì bạn phải cố gắng học xong phần đó rồi mới chuyển nội dung để tránh tạo lỗ hổng kiến thức.
hinh-anh-lo-trinh-hoc-ielts-tung-ngay-2
Mục tiêu học IELTS là gì

Xác định được thời gian dành cho việc học IELTS

Đây là yếu tố rất quan trọng cần chuẩn bị trước khi bước vào lộ trình học IELTS. Bạn nên xác định rõ ràng quỹ thời gian mà bạn có thể dành ra cho việc học IELTS dựa trên những yếu tố dưới đây:
  • Bạn có thể dành ra bao nhiêu thời gian để học IELTS? Có bị gián đoạn không?
  • Bạn có các buổi cố định trong tuần để dành riêng cho việc học hay không?
  • Thời gian di chuyển đến trung tâm học IELTS có tốn nhiều thời gian không?
  • Xem xét các yếu tố khác….
Theo một nghiên cứu từ Hội đồng tổ chức kỳ thi IELTS, trung bình cần khoảng 200 giờ học có hướng dẫn để một người có thể nâng 1 band điểm. Tuy nhiên, đây chỉ là một con số ước tính và có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện cá nhân, thời gian và khả năng tập trung của mỗi người mà con số này sẽ thay đổi ít nhiều.

Một số điều cần lưu ý khi lập thời gian biểu học IELTS

Duy trì lịch học đều đặn

Nếu bạn đang còn tư tưởng “Chờ đến cuối tuần học bù cũng được” thì hãy thay đổi ngay suy nghĩ đó. Bởi công việc hoặc sự kiện bất ngờ như việc gia đình hoặc gặp gỡ bạn bè có thể xảy ra đột ngột và ảnh hưởng đến thời gian ôn luyện của bạn.

Đặt mục tiêu nhỏ

Khi bắt đầu học IELTS, mọi người thường có tinh thần dâng cao. Tuy nhiên, sau một thời gian, tinh thần này có thể dần mất đi. Để lấy lại động lực, hãy đặt những mục tiêu nhỏ như học hết 5 chủ điểm ngữ pháp, hoàn thành 4 bài test, brainstorm cho 10 chủ đề trong Writing,… thay vì một mục tiêu lớn như đạt điểm 6.5 IELTS.
hinh-anh-lo-trinh-hoc-ielts-tung-ngay-3
Học IELTS cần có mục tiêu

Theo dõi tiến độ và điều chỉnh thời gian biểu phù hợp

Không có quy chuẩn cụ thể về việc bỏ ra bao nhiêu phút hoặc giờ cho mỗi kỹ năng trong ngày. Ví dụ, nếu mục tiêu của bạn là đạt điểm 5.0 IELTS và bạn hiện đang ở mức 3.5, hãy dành nhiều thời gian để cải thiện kiến thức tiếng Anh thông qua việc nâng cao ngữ pháp và từ vựng. Bạn cũng có thể tập trung 60-70% thời gian cho việc luyện Listening (nghe) và Reading (đọc), trong khi việc Writting (viết) và Speaking (nói) chỉ cần nắm vững cơ bản là đủ.

Thực thi, theo dõi và cập nhật kế hoạch học IELTS

Trong lộ trình học IELTS từng ngày thì những lần lập kế hoạch đầu tiên, thường sẽ xảy ra các vấn đề khiến bản không thể học tập theo kế hoạch học IELTS đã định. Đừng nản lòng thoái chí mà hãy thử lập lại và thay đổi linh hoạt kế hoạch cho đến khi cảm thấy nó đã mang lại hiệu quả.
Ví dụ như người học đang học tập theo một kế hoạch tự học IELTS tại nhà và cảm thấy bản thân không có tiến bộ hoặc tiến bộ quá chậm. Hãy suy xét đến việc đăng ký luyện thi tại các trung tâm luyện thi IELTS uy tín để mang lại kết quả học tập tốt hơn.
Trên đây là kiến thức hỗ trợ bạn tìm ra lộ trình học IELTS từng ngày hiệu quả hơn. Chúc các bạn áp dụng thành công và mang lại kết quả như mong muốn!

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài