Tự học IELTS từ con số 0 cho người mới bắt đầu

Học IELTS đang là xu hướng chung được không chỉ học sinh, sinh viên mà ngay cả những người đã đi làm theo đuổi. Trong bài viết dưới đây Aten English sẽ chia sẻ đến các bạn một số kinh nghiệm tự học IELTS từ con số 0 đơn giản nhưng hiệu quả. 

Tại sao nên học IELTS? 

Hiện nay nhiều thí sinh bắt đầu tự học IELTS từ con số 0 bởi lẽ chứng chỉ này mang đến cho người học rất nhiều lợi ích, ví dụ có thể kể đến như: 

Miễn thi tiếng Anh: Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, học sinh đạt IELTS 4.0 trở lên sẽ được miễn thi tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia. Ngoài ra nhiều trường Đại học tại Việt Nam cũng lấy điểm IELTS là một trong những tiêu chí quan trọng để xét tuyển. Khi theo học tại trường nếu sở hữu một số điểm IELTS cao bạn sẽ được miễn học một số học phần tiếng Anh cũng như đủ kiều kiện ngoại ngữ để tốt nghiệp.

Cơ hội du học rộng mở: IELTS hiện được công nhận bởi hơn 11.000 tổ chức giáo dục tại 140 quốc gia. Do đó nếu mong muốn đi du học, đặc biệt là nhận học bổng thì điều kiện thiết yếu là bạn cần sở hữu một số điểm IELTS cao. 

Giao tiếp và sử dụng tiếng Anh thành thạo: Bài thi IELTS được đánh giá trên cả 4 kỹ năng là nghe, nói, đọc, viết. Vậy nên việc học IELTS sẽ giúp bạn rèn luyện và nâng cao khả năng sử dụng tiếng Anh, từ đó có thể tự tin giao tiếp với người nước ngoài,tạo điều kiện thuận lợi khi đi du lịch hoặc làm quen với những người bạn mới. 

Tăng lợi thế cạnh tranh trong công việc: Trong thời buổi hội nhập như hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã yêu cầu ứng viên có khả năng tiếng Anh tốt. Do đó sở hữu cho mình chứng chỉ IELTS sẽ mang đến cho bạn cơ hội thăng tiến trong công việc với mức lương cao hơn. 

Mở rộng vốn hiểu biết: Đạt số điểm IELTS lý tưởng sẽ giúp bạn tự tin giao tiếp với người bản ngữ cũng như dễ dàng hơn khi tiếp cận với nguồn tài liệu bằng tiếng Anh. Từ đó bạn có thể hòa nhập tốt hơn khi đi du học hoặc làm việc tại nước ngoài, đồng thời mở rộng tư duy, hiểu biết về nhiều quốc gia và nền văn hóa trên thế giới. 

hinh-anh-tu-hoc-ielts-tu-con-so-0-so-1
Lợi ích khi học IELTS

Lưu ý khi bắt đầu tự học IELTS từ con số 0

Khi xây dựng Lộ trình học IELTS từ con số 0 bạn cần ghi nhớ một số kinh nghiệm như sau: 

Nắm rõ cấu trúc đề thi

Nếu muốn tìm ra phương pháp ôn thi hiệu quả điều quan trọng là bạn phải nắm chắc cấu trúc và yêu cầu của đề thi. Bài thi IELTS gồm 4 phần thi tương ứng với 4 kỹ năng sử dụng tiếng Anh sẽ được kiểm tra là Nghe, Nói, Đọc, Viết. Theo đó số điểm cuối cùng mà bạn nhận được sẽ là điểm trung bình và 4 kỹ năng này. 

Bài thi IELTS Reading và IELTS Listening có cấu trúc tương đối giống nhau khi thí sinh cần nghe hoặc đọc hiểu một số văn bản, audio cho trước. Sau đó hoàn thiện 40 câu hỏi có nội dung tương ứng được chia thành từng dạng bài cụ thể. Số điểm của hai kỹ năng này sẽ được quy đổi dựa trên số câu trả lời đúng. Trong khi đó bài thi IELTS Writing và IELTS Speaking lại được giám khảo chấm điểm trực tiếp. Bạn nên tìm hiểu kỹ về các dạng bài sẽ gặp phải cũng như tiêu chí chấm điểm cụ thể để xây dựng lộ trình học hợp lý. 

Xác định trình độ bản thân và band điểm mong muốn

Nhiều thí sinh thường học theo những lộ trình được chia sẻ trên mạng nhưng lại không nắm rõ trình độ cũng như mục tiêu của bản thân. Từ đó gây tốn kém thời gian, công sức trong khi kết quả nhận được lại không thực sự như mong đợi. Vậy nên trước khi xây dựng kế hoạch học tập bạn cần xác định rõ thực tế kỹ năng hiện tại cùng band điểm mong muốn đạt được. Tiếp đó hãy căn chỉnh thời gian học tập hợp lý cũng như lựa chọn phương pháp học phù hợp. 

hinh-anh-tu-hoc-ielts-tu-con-so-0-so-2
Xác định trình độ bản thân và band điểm mong muốn

Xây dựng nền tảng tiếng Anh 

Một sai lầm nhiều người học IELTS từ con số 0 gặp phải là tiến hành giải đề ngay trong khi kiến thức căn bản chưa thực sự chắc chắn. Thay vào đó bạn cần củng cố nền tảng cho bản thân bằng cách bổ sung vốn từ vựng, ôn luyện các chủ đề ngữ pháp cũng như học cách phát âm chuẩn. Đây sẽ là điều kiện giúp chúng ta dễ dàng phát triển từng kỹ năng cụ thể trong bài thi IELTS. 

Phân bổ lộ trình học hợp lý

Để đạt được kết quả cao nhất, bạn nên xây dựng một kế hoạch học tập chi tiết. Hãy chia nhỏ thời gian học thành các mục tiêu nhỏ hơn đồng thời đặt thời hạn cụ thể cho từng mục tiêu. Tiếp đó lựa chọn tài liệu phù hợp và dành thời gian luyện tập để nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình. Sau một thời gian nhất định đừng quên đánh giá lại trình độ hiện tại để điều chỉnh lộ trình học hợp lý cho giai đoạn sau.

hinh-anh-tu-hoc-ielts-tu-con-so-0-so-3
Phân bổ lộ trình học hợp lý

Bài viết trên đã giới thiệu một số kinh nghiệm tự học IELTS từ con số 0 đơn giản nhưng hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Hy vọng rằng những thông tin này thực sự hữu ích và sẽ giúp bạn sớm đạt được số điểm như mong muốn. 

Xem thêm: Lộ trình tự học IELTS tại nhà cho người mới bắt đầu tại đây. 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài