Học IELTS từ 0 lên 7.5 mất bao lâu?

Số điểm 7.5 trong bài thi IELTS được coi là ước mơ cũng như mục tiêu của nhiều người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết học IELTS từ 0 lên 7.5 mất bao lâu. Trong bài viết dưới đây Aten English sẽ giải đáp chi tiết thắc mắc này cho bạn. 

Tìm hiểu chung về band 7.5 IELTS

Trước khi tìm hiểu học IELTS từ 0 lên 7.5 mất bao lâu chúng ta cần hiểu rõ tiêu chí đánh giá của band điểm 7.5 IELTS. IELTS là viết tắt của Hệ thống kiểm tra trình độ tiếng Anh quốc tế. Đây là bài kiểm tra năng lực tiếng Anh được công nhận trên toàn thế giới cho những người muốn học tập, làm việc hoặc di cư đến một quốc gia nói tiếng Anh. Band điểm cao nhất là thí sinh có thể đạt được trong bài thi này là 9.0. Theo đó nếu muốn thi được band 7.5 bạn cần đáp ứng một số yêu cầu sau: 

Với bài thi IELTS Listening và IELTS Reading: Bạn cần đúng ít nhất 32 – 34 trở lên trong tổng số 40 câu hỏi ở đề bài. 

Với bài thi IELTS Writing: 

  • Bài làm đáp ứng đủ yêu cầu về mặt nội dung, trả lời đúng trọng tâm không dài dòng, lan man. 
  • Các ý được trình bày một cách logic và khoa học, có sự liên kết với nhau bằng các cụm từ cụ thể, đôi lúc có thể vẫn bị khái quát hoá và dàn trải các ý.
  • Sử dụng chính xác, phù hợp và đúng ngữ cảnh các từ vựng, có đưa vào bài một số cụm từ, thành ngữ nâng cao, có thể mắc một số lỗi nhỏ về cách dùng từ, chính tả nhưng không đáng kể. 
  • Ứng dụng linh hoạt các cấu trúc câu đơn, câu ghép và câu phức với nhau. 

Với bài thi IELTS Speaking: 

  • Bài nói được trình bay một cách trôi chảy và mạch lạc, có sự đa dạng về từ vựng cũng như sử dụng đa dạng và chính xác, đúng ngữ cảnh các cụm từ cũng như cấu trúc ngữ pháp. 
  • Biết đưa vào bài làm một số từ vựng và cấu trúc nâng cao. 
  • Phát âm chính xác và dễ hiểu, không mắc các lỗi sai cơ bản
  • Phần trình này đáp ứng yêu cầu về mặt nội dung mà câu hỏi đưa ra, có sử dụng những cụm từ để liên kết các ý với nhau.
hinh-anh-hoc-ielts-tu-0-len-7.5-mat-bao-lau-so-1
Tìm hiểu chung về band 7.5 IELTS

Thời gian học IELTS từ 0 lên band 7.5 

Band điểm 7.5 được đánh giá là một trong những số điểm IELTS cao. Khi sở hữu trình độ này chứng tỏ bạn có thể giao tiếp thành thạo với người nước ngoài bằng tiếng Anh mà không gặp trở ngại nào. Ngoài ra chứng chỉ IELTS 7.5 cũng giúp thí sinh có cơ hội đi du học, định cư ở nước ngoài, miễn thi tiếng Anh trên trường cũng như dễ dàng thăng tiến trong công việc. 

Song song với đó thì việc đạt được band điểm IELTS 7.5 cũng không hề nhanh chóng và dễ dàng. Nếu bắt đầu từ con số 0 trung bình chúng ta cần bỏ ta từ 1 đến 2 năm để chinh phục trình độ này. Bạn có thể tham khảo lộ trình khóa học IELTS như sau: 

  • Xây dựng nền tảng tiếng Anh với từ vựng, ngữ pháp và cách phát âm. Thông thường quá trình này sẽ mất từ 1-2 tháng. 
  • Làm quen với cấu trúc đề thi bằng cách tìm hiểu kỹ yêu cầu của đề, các dạng bài thường gặp. Từ đó xây dựng cho bản thân phương pháp làm cho từng dạng. 
  • Nâng cao band điểm cho từng kỹ năng cụ thể bằng cạc bổ sung vốn từ, các cấu trúc nâng cao cũng như rèn luyện phương pháp làm bài. 
  • Tiến hành luyện đề trong giai đoạn nước rút sau đó thực hiện so sánh với đáp án để chữa đề, từ đó tìm ra biện pháp khắc phục những nhược điểm còn mắc phải. 
hinh-anh-hoc-ielts-tu-0-len-7.5-mat-bao-lau-so-2
Thời gian học IELTS từ 0 lên band 7.5

Lời khuyên giúp học IELTS hiệu quả hơn

Để rút ngắn thời gian học mà vẫn đảm bảo hiệu quả bạn nên ghi nhớ một số kinh nghiệm như sau: 

Xác định rõ mục tiêu học tập: Xác định rõ mục tiêu band điểm bạn mong muốn đạt được sẽ hỗ trợ xây dựng kế hoạch học tập phù hợp và hiệu quả hơn. Ngoài ra đây cũng là yếu tố quan trọng bạn cần xem xét nếu muốn tìm kiếm tài liệu luyện thi chất lượng. 

Lập kế hoạch học tập chi tiết: Bạn nên chia nhỏ mục tiêu của mình thành các mục tiêu nhỏ hơn và lập kế hoạch cụ thể cho từng nội dung này. Đặc biệt đừng quên đánh giá trình độ của mình thường xuyên để biết bản thân đã tiến bộ như thế nào đồng thời tìm ra phương pháp học hiệu quả. 

Luyện tập thường xuyên: Để đạt được số điểm IELTS cao điều quan trọng mà thí sinh cần ghi nhớ là luôn luyện tập thường xuyên. Song song với việc luyện và chữa đề bạn cũng nên ôn luyện từng kỹ năng cụ thể, nhất là những chỗ bản thân còn thiết sót. 

Sử dụng tài liệu và giáo viên chất lượng: Tài liệu và giáo viên chất lượng sẽ giúp bạn học tập hiệu quả hơn. Do đó hãy sáng suốt lựa chọn một trung tâm uy tín, tại đây không chỉ có đội ngũ giáo viên chuyên môn cao và kinh nghiệm dày dặn mà còn giúp bạn xây dựng lộ trình học tập hiệu quả và phù hợp nhất với bản thân. 

hinh-anh-hoc-ielts-tu-0-len-7.5-mat-bao-lau-so-3
Lời khuyên giúp học IELTS hiệu quả hơn

Bài viết trên đã giải đáp chi tiết câu hỏi học IELTS từ 0 lên 7.5 mất bao lâu nhằm giúp bạn xây dựng lộ trình học phù hợp. Đừng quên lựa chọn trung tâm chất lượng cũng như luôn giữ một niềm đam mê và tinh thần kiên trì để rút ngắn thời gian học hiệu quả nhé. 

Xem thêm: Bật mí khóa học ielts cấp tốc hiệu quả nhất hiện nay tại đây. 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài