Luyện thi ielts reading cho người mới bắt đầu – Sách học

Có rất nhiều cách để luyện thi ielts cho người mới bắt đầu hiệu quả. Hôm nay, Aten English sẽ chia sẻ các cuốn sách luyện thi ielts reading cho người mới. Từ đó bạn có thể chia sẻ và thống nhất thời gian luyện tập cho từng phần. 

Cấu trúc của bài thi IELTS Reading

Những ai mới bắt đầu học IELTS nên biết rằng các bài luyện thi ielts reading cho người mới bao gồm 3 phần hoặc các đoạn có độ khó và độ dài khác nhau. Nói chung, độ dài của mỗi phần là 1,5-2 trang A4.Có khoảng 12-14 câu hỏi trong mỗi phần. 

Tổng số câu hỏi của cả 3 phần là 40 câu và các câu hỏi này sẽ mất 60 phút để giải quyết. Các chủ đề của bài thi IELTS học thuật chủ yếu là học thuật. Mặc dù nó không yêu cầu hiểu biết sâu sắc về từng lĩnh vực, nhưng nó đòi hỏi kiến ​​thức chung. 

luyen-thi-ielts-reading-cho-nguoi-moi-bat-dau-sach-hoc-so-1
Cấu trúc của bài thi IELTS Reading

Có rất nhiều dạng câu hỏi đọc IELTS, vì vậy chiến lược cho mỗi dạng cũng  khác nhau. Các dạng câu hỏi mà bạn có thể gặp trong bất kỳ bài thi đọc IELTS  nào là: khớp đề mục, đúng / sai / không đưa ra hoặc có / không / không đưa ra, đối sánh chi tiết đoạn văn, hoàn thành câu, trắc nghiệm, phân loại, đối sánh phần cuối câu, bảng  / biểu đồ / Ghi chú / Tóm tắt, Câu trả lời ngắn gọn. 

Tài liệu học luyện thi ielts reading cho người mới

Đầu tiên để luyện thi ielts reading cho người mới cần trang bị cho mình vốn từ vựng. Bạn không cần học thuộc quá nhiều nhưng nên tự tin với những từ hoặc cụm từ thường gặp trong đề thi. Có thể kể đến một số cuốn sách: 

IELTS Test Reading Strategies  

Nội dung: Sách cung cấp cho học viên các đề thi IELTS theo từng bài thi thường gặp trong luyện reading ielts cho người mới bắt đầu (ví dụ: khớp đề, trắc nghiệm). Hoàn thành, tóm tắt …), sẽ giúp các bạn nắm được cấu trúc bài thi đọc của từng dạng bài một cách hiệu quả nhất. Ngoài ra, cuốn sách này còn cung cấp các mẹo và thủ thuật làm bài thi Reading hiệu quả nhất theo từng dạng bài giúp học sinh vượt qua bài thi dễ dàng hơn và tránh được các lỗi thường gặp. 

luyen-thi-ielts-reading-cho-nguoi-moi-bat-dau-sach-hoc-so-2
Tài liệu học luyện thi ielts reading cho người mới

Ví dụ, khi làm câu hỏi so khớp tiêu đề, cần có những kỹ năng gì,  sách quy định 2 kỹ năng: (1) Gạch bỏ phương án dùng trong phần Ví dụ vì phương án đó không còn được dùng  nữa. Khi trượt, mắt  không dừng lại tại thời điểm  đó mà tăng tốc độ đọc. (2) Tuyên bố “Bạn có thể sử dụng một tiêu đề nhiều lần” thực sự là một cái bẫy vì mỗi đoạn văn chỉ khớp với nhau. phù hợp với sự lựa chọn tiêu đề. 

xem thêm: Các dạng câu hỏi trong IELTS Reading mới nhất năm 2022

Chuẩn bị cho IELTS Reading Pre-Intermediate A2 

Nội dung: Sách gồm 12 chủ đề đọc tổng quát và cơ bản trong  đề thi IELTS giúp người mới làm quen và hiểu các thủ thuật và kỹ năng đọc  cơ bản. Sau ba đơn vị, có một bài đánh giá cho phép bạn xem lại các chủ đề và kỹ năng đã học  trước đó. Cuốn sách cũng bao gồm hệ thống kiểm tra trình độ cho phép bạn luyện tập và làm quen với cấu trúc của bài thi IELTS. Ngoài ra, sách còn có  đáp án và lời giải  chi tiết giúp các bạn  học dễ dàng và hiệu quả hơn. 

Cải thiện kỹ năng đọc IELTS của bạn 

Nội dung: Cuốn sách Cải thiện kỹ năng đọc IELTS của bạn được chia thành 10 unit với các chủ đề độc lập và quen thuộc trong bài thi IELTS. Một điều đặc biệt đáng nói nữa  là với mỗi unit học sinh phát triển và nâng cao các kỹ năng đọc cần thiết như scan, skimming, dự đoán, .. 

luyen-thi-ielts-reading-cho-nguoi-moi-bat-dau-sach-hoc-so-3
Tài liệu học luyện thi ielts reading cho người mới

Đối với các bài tập, các em nên thử và thực hành các bài tập khác nhau như hoàn thành câu, nối. tiêu đề, trắc nghiệm, có / không / không đưa ra … 

Ngoài ra, không thể thiếu phần Exam Practice ở cuối bài, với  dạng câu hỏi tương tự như đề thi thực tế giúp bạn làm quen với dạng đề của bài thi IELTS Reading. Còn một khía cạnh rất đặc biệt khác không thể không nhắc đến khi sử dụng sách, đó là Những ô kỹ thuật – khả năng giải  các  bài tập đọc mà tác giả đã đánh dấu bên trái trang  để  tiện theo dõi và tham khảo. 

English Vocabulary in Use 

Nội dung: Dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có  từ vựng cơ bản thì  đều phải học từ vựng tiếng Anh sử dụng vì đây là bộ sách cung cấp các từ vựng từ cơ bản  đến nâng cao  nhất hiện nay. Bộ sách được nghiên cứu và phát triển bởi nhóm giáo sư tại Đại học Cambridge, mang đến cho  học sinh kho từ vựng phong phú được cập nhật liên tục. Bộ sách mang đến cho bạn  nền tảng tốt nhất để phát triển khả năng đọc hiểu. 

Bộ sách này bao gồm bốn cuốn: Sơ cấp, Trung cấp và Cao cấp của Michael McCarthy và Felicity O’Dell và Tiền trung cấp và Trung cấp của Stuart Redmon. 

Tất cả các cuốn sách đều cung cấp các bài học từ vựng khác nhau để luyện thi ielts reading cho người mới. Sau khi đọc xong, bạn hãy note lại tránh quên nhé. Chúc bạn luyện thi ielts reading hiệu quả.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài