Cách sử dụng bộ đề dự đoán IELTS Reading 2023 quý 3

Nếu đang có ý định dự thi IELTS, thí sinh cần chuẩn bị cho bản thân đầy đủ kiến thức, kỹ năng làm bài và một tinh thần tốt. Ngoài ra bạn cũng có thể theo dõi những dự đoán đề được đăng tải để có phương pháp ôn luyện hiệu quả hơn. Ngay sau đây Aten English sẽ chia sẻ cách sử dụng bộ đề dự đoán IELTS Reading 2023 quý 3 hiệu quả nhất dành cho những ai đang chuẩn bị dự thi. 

Cấu trúc đề thi IELTS Reading

Bộ đề dự đoán IELTS Reading 2023 quý 3 thường được đăng tải nhằm mục đích định hướng phương pháp ôn luyện cho thí sinh, giúp thí sinh nắm được những kiến thức trọng tâm để chuẩn bị đi thi. Tuy nhiên để sử dụng tài liệu này một cách hiệu quả nhất bạn cần hiểu rõ cấu trúc phần thi IELTS Reading. 

Reading là một trong bốn kỹ năng cơ bản được kiểm tra trong IELTS. Bài thi này diễn ra trong tổng thời gian 1 tiếng với 3 bài đọc cùng 40 câu hỏi cụ thể có liên quan. Bài đọc IELTS Reading thường có độ dài dao động từ 700 – 800 từ xoay quanh nhiều chủ để khác nhau từ quen thuộc đến các vấn đề mang tính học thuật hơn. Nguồn bài đọc thường là sách báo, tạp chí hoặc đôi khi là nghiên cứu khoa học. 

Muốn đạt số điểm Reading cao yêu cầu thí sinh có khả năng đọc hiểu tốt, biết cách phân tích và tổng hợp thông tin. Đặc biệt sở hữu một vốn từ vựng phong phú của nhiều chủ đề. Do 40 câu hỏi trong bài thi được chia thành nhiều khác nhau nên bạn cũng cần nắm chắc phương pháp làm bài của từng dạng cụ thể. 

hinh-anh-bo-de-du-doan-ielts-reading-quy-3-so-1
Cấu trúc đề thi IELTS Reading

Giới thiệu bộ đề dự đoán IELTS Reading 2023 quý 3

Bộ đề dự đoán IELTS Reading 2023 quý 3 thường được tổng hợp từ các đề thi mới ra trong thời gian gần nhất bởi các thầy cô dạy IELTS giàu kinh nghiệm. Nhờ đó cung cấp cho thí sinh xu hướng ra đề đồng thời hướng cách Luyện thi IELTS Reading hiệu quả hơn. 

Để bộ đề dự đoán IELTS Reading 2023 quý 3 mang lại hiệu quả cao nhất thí sinh có thể tiến hành ôn luyện theo các bước sau: 

Bước 1: Lần lượt làm các đề được cung cấp trong bộ đề với thời gian như đi thi thật. 

Bước 2: So sánh đối chiếu với đáp án kèm theo, từ đó đánh giá số điểm hiện tại của bản thân. 

Bước 3: Chữa đề thật kỹ, đặc biệt tập trung vào những dạng bài hoặc câu hỏi đã làm sai. Đồng thời ghi chép lại những từ vựng hoặc cấu trúc lạ. 

Dưới đây là một số phân tích cụ thể giúp bạn có cái nhìn tổng quát hơn về bộ đề này. 

Chủ đề trong bộ đề dự đoán IELTS Reading 2023 quý 3

Nhìn chung xu hướng ra đề thi IELTS Reading 2023 quý 3 vẫn xoay quanh một số chủ đề quen thuộc như Environment (Môi trường), Education (Giáo dục), History (Lịch sử), Animals (Động vật), . Health (Sức khỏe), Sport (Thể thao), Geography (Địa lý),…Tuy nhiên thí sinh cũng cần lưu ý vì có nguy cơ xuất hiện những chủ đề lạ ví dụ: 

  • Animal Science – Khoa học động vật
  • Environmental science – Khoa học môi trường
  • Global politics – Chính sách toàn cầu
  • Psychology – Tâm lý
  • Tourism – Du lịch
  • Biology – Sinh vật học
  • Engineering – Kỹ thuật
  • Inventions and discoveries – Phát minh và khám phá
  • Information communication technology – Công nghệ truyền thông
  • Agriculture – Nông nghiệp
hinh-anh-bo-de-du-doan-ielts-reading-quy-3-so-2
Chủ đề trong bộ đề dự đoán IELTS Reading 2023 quý 3

Dạng bài trong bộ đề dự đoán IELTS Reading 2023 quý 3

Các dạng bài trong bộ đề dự đoán IELTS Reading 2023 quý 3 không quá xa lạ, thường chỉ xoay quanh những dạng quen thuộc như: 

  • Dạng bài True/False/Not Given – Yes/No/Not Given: Dựa vào bài đọc để xác định thông tin đề cung cấp là đúng, sai hay không được nhắc đến. Thí sinh cần lưu ý phân biệt rõ giữa hai dạng này. Cụ thể nếu như True/False/Not Given yêu cầu xác định tính đúng sai dựa vào thông tin đã có sẵn thì Yes/No/Not Given lại cần phân tích quan điểm, suy nghĩ của tác giả. 
  • Dạng bài Matching Heading Questions: Đề bài thường cung cấp 5-7 tiêu đề tương ứng với các đoạn văn trong bài đọc. Nhiệm vụ của thí sinh là nối tiêu đề này với đoạn văn có nội dung phù hợp. 
  • Dạng bài Matching Features: Đề bài đưa ra một danh sách với các đối tượng đã xuất hiện trong bài đọc. Sau đó bạn cần nối các đối tượng này với những đặc điểm phù hợp. 
  • Dạng bài Matching Information: Nhiệm vụ của thí sinh trong dạng bài này là kết hợp các đoạn văn với những câu hỏi được cho sẵn sao cho phù hợp với nội dung bài đọc. 
  • Dạng bài Diagram label completion: Ở đây thí sinh được cung cấp một biểu đồ hoặc đoạn văn tóm tắt liên quan đến nội dung văn bản. Tuy nhiên do một số thông tin đã bị lược bỏ nên nhiệm vụ của thí sinh là điền từ phù hợp để hoàn thiện biểu đồ này. 
  • Dạng bài Matching sentence endings: Nối các vế câu lại với nhau để tạo thành một câu văn hoàn chỉnh sao cho đúng với nội dung bài đọc. 
  • Dạng bài Multiple choice: Lựa chọn đáp án đúng nhất trong số các đáp án được cho trước. 
hinh-anh-bo-de-du-doan-ielts-reading-quy-3-so-3
Dạng bài trong bộ đề dự đoán IELTS Reading 2023 quý 3

Trên đây là cách sử dụng bộ đề dự đoán IELTS Reading 2023 quý 3 hiệu quả nhất dành cho những ai đang chuẩn bị dự thi. Những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo, không đảm bảo chắc chắn sẽ xuất hiện trong đề thi thật. Vậy nên thí sinh cần giữ cho bản thân một tinh thần thoải mái đồng thời ôn luyện thật kỹ từng dạng bài để đạt số điểm cao nhất.  

Xem thêm: Cách làm Diagram Completion trong IELTS Reading tại đây. 

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài