Học IELTS từ 0 lên 7.5 mất bao lâu bạn đã biết chưa?

Không biết IELTS 7.5 có cao không? Kết quả này có dễ đạt được không hay học IELTS từ 0 lên 7.5 mất bao lâu? Học IELTS từ 0 lên 6.5 mất bao nhiêu tiền? Ngoài ra, IELTS 7.5 có phải là điểm chuẩn cho tất cả những người học tiếng Anh không? Hôm nay Aten English giải đáp mọi thắc mắc của các bạn về chia sẻ kinh nghiệm và lộ trình học tập chi tiết.

IELTS 7.5 là cao hay thấp? 

Band điểm IELTS 7.5 là ngưỡng mong muốn của nhiều người. Đây được coi là điểm IELTS tiêu chuẩn. Nếu người học tiếng Anh đạt trình độ 7.5, nghĩa là trình độ của họ có thể giao tiếp thành thạo gần như người bản ngữ. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là số điểm này quá cao và khó đạt được. Chỉ cần bạn đủ quyết tâm, nỗ lực và thời gian, phương pháp học đúng đắn sẽ mang lại kết quả đáng quý.

hoc-ielts-tu-0-len-7-5-mat-bao-lau-ban-da-biet-chua-so-1
IELTS 7.5 là cao hay thấp?

Học IELTS từ 0 lên 7.5 mất bao lâu? 

Học IELTS từ 0 lên 7.5 mất bao lâu? là câu hỏi cũng được rất nhiều học viên chuẩn bị thi IELTS quan tâm. Để học tiếng Anh giao tiếp với người nước ngoài, bạn chỉ cần có kỹ năng nghe và nói tốt. Tuy nhiên, để vượt qua bài kiểm tra và đạt 7.5 IELTS, học sinh phải rèn luyện cả 4 kỹ năng tổng hợp: nghe, nói, viết và đọc. Đồng thời, bạn cần biết dược cấp độ hiện tại của mình từ đó lập nên lộ trình và thời gian xem chính xác.

Ngữ pháp tiếng Anh kém được biểu hiện chính xác của những người gần như xuất phát hoàn toàn từ đầu. Sau đó là phát âm dở và sai, vốn từ vựng hạn chế và không nghe được nhiều. Bên cạnh đó bạn cũng mắc rất nhiều lỗi cơ bản khi sử dụng và tiếp cận câu. 

hoc-ielts-tu-0-len-7-5-mat-bao-lau-ban-da-biet-chua-so-2
Học IELTS từ 0 lên 7.5 mất bao lâu?

Bạn để tiếng Anh ở “mức độ đáng lo ngại” này chỉ đơn giản là vì bạn thiếu hứng thú và đam mê với ngôn ngữ này, hoặc vì bạn không giỏi ngôn ngữ. Nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể đạt 7,5 nếu bạn không biết gì cả. Bạn chỉ cần thật nhiều kiên nhẫn, thời gian và sự linh hoạt để thay đổi bản thân và học hỏi thật nhiều. 

Vậy học IELTS từ 0 lên 7.5 mất bao lâu? Nhìn chung, đối với nhóm người mất gốc, việc đạt được IELTS 7.5 có thể mất 1-2 năm và chi phí tùy thuộc vào việc bạn học độc lập hay học tại trung tâm. Nếu bạn rảnh rỗi thì bạn có đủ nỗ lực và đầu tư thì mất 1 năm, nếu không thì thường là 2 năm trở lên, vì IELTD 7.5 không dễ, một phần của chương này khá nhiều kiến ​​thức cần đạt được. 

Xem thêm: Lộ trình học IELTS từ 0 đến 6.5 cho người mới bắt đầu học

Đạt IELTS 7.5 để làm gì? 

Nếu đạt trình độ 7.5 IELTS, bạn sẽ nhận được 10 lợi ích quan trọng, đó là: Học bổng và cơ hội du học: IELTS được quốc tế công nhận là chứng chỉ uy tín nhất. Vì vậy, việc nhập cư và du học các nước Châu Âu là yêu cầu bắt buộc. Đặc biệt, nhiều trường quốc tế yêu cầu học sinh phải có IELTS trên 7.0 và  thạc sĩ  trên 7.5. 

Miễn kiểm tra tiếng Anh: Kể từ năm 2015, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã cho phép  thí sinh trung học phổ thông có điểm IELTS trên 7.0 được miễn kiểm tra tiếng Anh. 

Xét tuyển thẳng: Một số trường đại học đã thông báo tuyển sinh với yêu cầu  IELTS cao hơn 6.5. Đặc biệt, ví dụ như Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Ngoại thương, Đại học FPT, chuyên ngành tiếng Anh, v.v. 

hoc-ielts-tu-0-len-7-5-mat-bao-lau-ban-da-biet-chua-so-3
Đạt IELTS 7.5 để làm gì?

Miễn thi đại học và thi tiếng Anh: Hầu hết các trường đại học hiện đang xem xét chuyển đổi kết quả của họ sang tiêu chuẩn kết quả tiếng Anh của sinh viên có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế. 

Dễ xin việc: Hầu hết các doanh nghiệp, công ty đều muốn mở rộng ra thị trường nước ngoài. Vì vậy, nếu bạn thông thạo tiếng Anh, bạn sẽ có cơ hội nhận được một cuộc phỏng vấn với mức dead lương cao hơn.

Luyện thi IELTS 7.5 tại trung tâm Anh ngữ Aten English 

Luyện thi tại nhà không đủ để vượt qua IELTS 7.5 nếu trình độ tiếng Anh của bạn chưa tốt. Vì vậy, người ta nên tìm kiếm sự giúp đỡ từ các giáo viên có trình độ chuyên môn cao. Một lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.5 hoặc một khóa học tiếng Anh 1:1 tại trung tâm Anh ngữ Aten English là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Vậy học IELTS từ 0 lên 7.5 mất bao lâu, trung tâm Anh ngữ Aten English đã giải đáp cho các bạn qua bài viết trên. Điều quan trọng là bạn đã nỗ lực như thế nào, quyết tâm ra sao? Nhưng làm gì cũng cần có sự hướng dẫn và áp dụng đúng phương pháp mới có kết quả nhanh chóng. Vì vậy, hãy đến với Aten để tìm cho mình một lộ trình học IELTS phù hợp nhất. Đón xem bài viết tiếp để biết từ 6.5 lên 7.5 mất bao lâu nhé.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN ƯU ĐÃI HẤP DẪN HÔM NAY

Tặng #Voucher_4.000.000 cho 20 bạn may mắn
Tặng thẻ BẢO HÀNHtrọn đời học lại hoàn toàn miễn phí
Giảm thêm 10% khi đăng ký nhóm từ 3 học viên trở lên
Tặng khóa giao tiếp nâng cao 2 tháng với giáo viên nước ngoài